Công dụng không thể bỏ qua của yến sào với sức khỏe

Thảo luận trong 'Tin Tức Tổng Hợp' bắt đầu bởi bapminh, 13/7/19.

  1. bapminh

    bapminh Member

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Yến sào tuy không phải là loại thần dược chữa trị bách bệnh, nhưng từ xa xưa ông bà ta đã phát hiện ra yến sào là loại thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe. Ngày nay, bằng nhiều cuộc nghiên cứu và thử nghiệm thực tế, khoa học đã chứng minh được các tác dụng của yến sào với sức khỏe con người. Cùng Sâm Yến Linh Chi tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết này nhé

    1. Thành phần của nước yến sào
    1.1. Axit sialic


    Chiếm khoảng 9%, tham gia vào sự phát triển của não, giúp trung hòa, phân bố tế bào não và là thành phần cấu tạo não.

    1.2. Glucosamine

    Chiếm khoảng 5.3 %, giúp ức chế các men sinh học như stromelysin và collagenase (thành phần gây phá hủy sụn khớp). Từ đó, nó giúp các sụn khớp mạnh khỏe, rất tốt cho người già.

    1.3. Đường Fructose

    Chiếm khoảng 0.7 %, tự vào các tế bào để tạo ra năng lượng mà không cần insulin như glucose. Giúp các bệnh nhân suy nhược đảm bảo năng lượng.

    1.4. Glycine

    Chiếm khoảng 1.99 %, chuyển hoá thành Betanine. Betanine có tác dụng biến Homocystein thành Methionine Homocystein (Chất gây nguy cơ khuyết tật ống thần kinh. Ở những phụ nữ mang thai, hàm lượng homocysteine trong máu cao là dấu hiệu của nguy cơ tiền sản giật. Bé sinh ra từ những người mẹ này thì dễ bị sinh non và khi sinh ra bị thiếu cân.)

    1.5. Axit aspartic

    Chiếm khoảng 4.69%, là một axit rất quan trọng cho sự tăng trưởng mô và cơ, tái tạo tế bào. Axit aspartic giúp củng cố hệ miễn dịch bằng cách tạo ra globutin miễn dịch và kháng thể

    1.6. Proline
    [​IMG]


    Chiếm khoảng 5.27%, thành phần protein này bao gồm 19 loại amino axit mà trong đó chứa một lượng proline rất lớn, rất tốt cho việc phục hồi các cơ, các mô và da, tóc , móng tay.

    1.7. Phenylalamine

    Chiếm khoảng 4.5%, là một axít amin có tác dụng bổ não, tăng cường trí nhớ và tác động trực tiếp đến mọi hoạt động của não bộ. Ngoài ra, nó có thể làm tăng lượng chất dẫn truyền xung động thần kinh, và tăng khả năng hấp thụ tia UV từ ánh sáng mặt trời, giúp sản sinh ra vitamin D nuôi dưỡng làn da.

    1.8. Threonine

    Chiếm khoảng 2.69%, hỗ trợ hình thành collagen và elastin – hai chất liên kết tế bào trong cơ thể. Ngoài ra, nó rất tốt cho hoạt động gan, tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy cơ thể hấp thụ mạnh các dưỡng chất.

    1.9. Valine

    Chiếm khảong 4.12%, giúp chữa lành tế bào cơ và hình thành tế bào mới và giúp cân bằng nitơ cần thiết. Ngoài ra, nó còn phân hủy đường glucozơ có trong cơ thể. Axít amin này có tác dụng điều hòa protein hỗ trợ bạn trong quá trình ăn kiêng và luyện tập thể dục thể thao.

    1.10. Isoleucine

    Chiếm khoảng 2.04%, Isoleucine giúp bù đắp năng lượng sau quãng thời gian luyện tập thể dục thể thao mệt mỏi. Đồng thời nó giúp điều tiết lượng đường trong máu, hỗ trợ quá trình hình thành hemoglobin và đông máu.

    1.11. Methionine

    Chiếm khoảng 0.46 %, axít amin này đặc biệt cần thiết cho nam giới nếu muốn phát triển cơ bắp vì nó nhanh chóng phân hủy và đốt cháy chất béo, đồng thời tăng thêm lượng testosterone sinh dục nam. Ngoài ra, menthinine hỗ trợ chống kiệt sức, viêm khớp và bệnh gan…

    1.12. Lysine

    Chiếm khoảng 1.75%, axít amin này có khả năng hấp thụ canxi, giúp xương chắc khỏe, chống lão hóa cột sống, duy trì trạng thái cân bằng nitơ có trong cơ thể, do đó tránh được hiện tượng giãn cơ và mệt mỏi. Ngoài ra, lynsine còn có tác dụng giúp cơ thể tạo ra chất kháng thể và điều tiết hormone truyền tải thông tin.

    1.13. Leucine

    Chiếm khoảng 4.56%, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu nên sẽ tốt cho những người mong muốn đốt cháy chất béo nhanh chóng. Hơn nữa, loại axít amin này còn có chức năng duy trì lượng hormone tăng trưởng để thúc đẩy quá trình phát triển mô cơ.

    1.14. Histidine

    Chiếm khoảng 2.09%, giúp cơ thể phát triển và liên kết mô cơ bắp với nhau. Nó còn có tác dụng hình thành màng chắn myelin, một chất bảo vệ bao quanh dây thần kinh và giúp tạo ra dịch vị, kích thích tiêu hóa.

    1.15. L-Arginine

    Chiếm khoảng 11.4%, L-Arginine được hấp thu và lưu hành trong huyết tương, làm tăng lượng hoóc môn tăng trưởng HGG, giảm huyết áp, đẩy nhanh quá trình hồi phục các vết thương phần mềm. L-Arginine làm tăng lượng máu đến cơ quan sinh dục, tăng nhạy cảm cho các mô ở dương vật và âm vật, cải thiện chức năng cương và giúp dễ đạt cực khoái hơn. Đây là một chất có lợi cho sức khỏe tình dục của đàn ông cũng như phụ nữ, giữ vai trò chính trong việc điều hòa chức năng tình dục. Nó được xem là một dược phẩm hỗ trợ điều trị rối loạn chức năng tình dục, đặc biệt là bệnh liệt dương và lãnh cảm.

    1.16. Trytophan

    Chiếm khảong 0.7%, chống trầm cảm, làm hưng phấn giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi, giúp cơ thể tạo ra vitamin B3 để cơ thể sử dụng vitamin này làm giảm cholesterol và triglycerides trong máu. Là một trong 9 axit amin thiết yếu trong cơ thể người. Đây là một tiền chất của serotonin và melatonin rất cần thiết cho sự tăng trưởng tối ưu cho trẻ sơ sinh và sự cân bằng nitrogen ở người lớn.

    2. Tác dụng của nước yến sào
    2.1. Đối với người già


    2.1.1. Đảm bảo nguồn dinh dưỡng, bồi bổ cơ thể

    Người già thuộc vào đối tượng tuổi tác đã cao vì vậy các cơ quan trong cơ thể đã lão hóa và hoạt động không còn được hiệu quả như trước. Điều này dẫn tới hệ miễn dịch hoạt động không tốt khiến cho sức đề kháng trong cơ thể không được cao. Trong thành phần của nước yến sào có chứa các loại đạm (protein) không béo, giúp người già đảm bảo nguồn dinh dưỡng đầy đủ nhất. Thêm vào đó 18 loại axit amin và 30 nguyên tố vi lượng sẽ giúp người già bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Cơ thể được bổ sung đầy đủ dưỡng chất nên sẽ có đủ sức đề kháng để chống lại một số bệnh tật, giảm nguy cơ mắc bệnh tuổi già.

    2.1.2. Tốt cho hệ xương khớp

    Nước yến sào có chứa các thành phần quan trọng, kết hợp cùng với hoạt động catabolic và anabolic của các tế bào chondrocytes khớp ở người (HACs) giúp làm giảm sự tiến triển của bệnh viêm xương khớp. Khoa học đã công nhận nước yến sào chính là một trong những tiềm năng mới để hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp.

    Acid sialic trong nước yến sào có lợi cho hệ thần kinh, giúp bà bầu giảm tình trạng căng thẳng, khó chịu đồng thời rất tốt cho sự phát triển bộ não, nhận thức và trí tuệ của trẻ, cách chưng tổ yến với hạt sen ngon thơm đặc biệt giúp thai nhi phát triển cả về thể chất và trí não.

    2.1.3. Tốt cho hệ bài tiết

    Nước yến sào tốt cho thận, tăng cường chức năng bài tiết của thận, giải trừ độc tố trong máu của người già. Người già thường có chức năng gan, thận hoạt động kém, khi thận suy yếu thì các chức năng trong cơ thể cũng hoạt động kém hơn, nước yến giúp người đào thải các độc tố từ gan.

    2.1.4 Tốt cho hệ tuần hoàn
    [​IMG]
    Dùng nước yến sào cho người già giúp ổn định chức năng tuần hoàn, ổn định nhịp tim, điều hòa huyết áp cho người bị cao huyết áp. Dùng thường xuyên sẽ giúp cơ thể linh hoạt, tim, thận khỏe mạnh. Người cao huyết áp dùng nước yến sào nên sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ bởi trong nước yến sào có chứa thành phần làm tăng lượng hồng cầu trong máu (điều này bất lợi cho những người bệnh bị cao huyết áp).

    2.1.5. Tốt cho hệ tiêu hóa

    Nước yến sào giúp kích thích vị giác, tăng khả năng thèm ăn, ăn ngon, ngủ tốt, tăng khả năng tiêu hóa để hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Làm sạch ruột, giảm khả năng táo bón mãn tính cho người già.

    2.1.6. Tốt cho hệ hô hấp

    Các khoáng chất có trong nước yến sào giúp bổ phế, giảm ho, tan đờm và cải thiện khả năng hô hấp, giảm triệu chứng ho hen cho người già.

    2.1.7. Hỗ trợ tăng cường kết cấu cho da

    Nước yến sào là một trong những nguồn collagen quý hiếm từ thiên nhiên mà không cần qua bất kì công nghệ chiết xuất nào. Bên cạnh đó, nước yến sào đã được minh chứng là có chứa các yếu tố tăng trưởng biểu bì giúp kích thích da non, tái tạo làn da, thay thể các tế bào chết và giúp da tăng cường độ ẩm. Do đó, người già sau khi dùng nước yến sào từ 2 tuần đến 1 tháng cũng đều thấy giảm vết nhăn nơi khóe mắt, có làn da hồng hào hơn và ít khi bị rụng tóc.

    3. Một số lưu ý khi sử dụng nước yến sào
    – Không có thức uống nào lạm dụng quá nhiều sẽ tốt cho sức khỏe. Nước yến sào cũng vậy. Nước yến sào có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng nếu dùng quá liều cũng sẽ gây tác dụng không tốt. Liều lượng thích hợp sử dụng nhất là khoảng 70ml/ ngày

    – Cha mẹ không nên quá lạm dụng nước yến sào, nếu không kiểm soát việc bé dùng yến thì trẻ sẽ dễ bị rối loạn tiêu hóa do thừa đạm vì ruột của bé không có khả năng hấp thụ hết được dinh dưỡng trong yến. Trước bữa ăn chính, nên tránh cho bé uống nước yến sào vì bé sẽ bị đầy bụng và không muốn ăn cơm.

    – Đối với người bị cao huyết áp, tiểu đường: Yến sào khá tốt cho đối tượng này bởi thành phần trong yến có tới 4,56% leucine giúp ổn định lượng đường trong máu và Soleucine 2,04% đóng vai trò khá quan trọng trong quá trình phục hồi sức khỏe, điều tiết lượng đường trong máu.

    – Hiện nay trên thị trường, sản phẩm nước yến được bày bán rất nhiều và được người bán mời gọi với nhiều công dụng hấp dẫn, gần như chữa bách bệnh. Thế nhưng thực tế thế nào chỉ người bán mới biết. Người mua chỉ khi nào mua về, sử dụng không hiệu quả, thậm chí hại cho sức khỏe mới biết mình bị lừa.

    Vì thế, khi chọn mua nước yến sào, bạn nên chọn mua từ những nhà cung ứng có uy tín để có được những sản phẩm tốt nhất.
     

Chia sẻ trang này